Bật mí cách rang lạc bằng lò vi sóng thơm ngon

Lò vi sóng thường có 3 chức năng chính là nấu, hâm nóng và giã đông thực phẩm. Ngoài ra một số lò vi sóng còn có thêm chức năng nướng. Bạn đã bao giờ thử rang lạc bằng lò vi sóng chưa? Nếu sử dụng phương pháp truyền thống, việc rang lạc sẽ mất nhiều thời gian và cần phải đảo tay đều. Khi bạn rang lạc với lò vi sóng sẽ tiết kiệm thời gian và đảm bảo hạt lạc giòn tan. Hãy cùng TIMGIATOT.vn vào bếp làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu để rang lạc bằng lò vi sóng

Rang lạc bằng lò vi sóng là một cách làm nhanh chóng và tiện lợi để tạo ra một món ăn có hương vị thơm ngon. Để làm được như vậy bạn cần chuẩn bị:

Nguyên liệu 

  • Đậu phộng cần rang
  • Muối, dầu ăn
  • Gia vị theo sở thích (từ tỏi băm, hành phi, tiêu, ớt bột…)

Dụng cụ

  • Lò vi sóng
  • Đĩa sành khô, sâu lòng
  • Giấy ăn hoặc khăn mềm sạch

Mẹo nhỏ: Bạn có thể sử dụng lạc đỏ hoặc lạc trắng để rang. Để chọn được lạc khô ngon, với lạc trắng bạn hãy lựa chọn những hạt tẻ có lớp vỏ ngoài sáng và nhiều nếp nhăn thì sẽ ngọt hơn. Với lạc đỏ, bạn nên chọn những loại có lớp vỏ đỏ bên ngoài còn nguyên vẹn, không xuất hiện vết đen hay đốm nấm mốc. 

Hạt lạc ngon, mẩy là khi bạn cầm trên tay, bấm móng tay thấy chắc, có tiết ra dầu. Như vậy, bạn nên chọn loại lạc có kích thước đều nhau, không bị mối mọt, sâu đục hay teo lại quá nhỏ.

Xem thêm:   Gợi ý cách làm bánh flan với 5 quả trứng thơm ngon khó cưỡng
Nguyên liệu để rang lạc bằng lò vi sóng
Nguyên liệu để rang lạc bằng lò vi sóng

Bật mí cách rang lạc bằng lò vi sóng thơm ngon

Để rang lạc bằng lò vi sóng, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trộn hạt lạc với dầu ăn và gia vị

Cho hạt lạc bạn đã mua rải đều khắp đĩa. Sau đó bạn cho 1 thìa dầu ăn lên trên trộn đều để hạt lạc được phủ đều một lớp dầu mỏng. Thêm muối và các gia vị theo sở thích vào trộn đều với hạt lạc.

Bước 2: Khi sử dụng lò vi sóng cơ bạn vặn núm xoay hoặc lựa chọn chế độ rã đông nếu bạn sử dụng lò vi sóng điện tử. Sau đó bạn điều chỉnh thời gian 1 phút để lò hoạt động.

Bước 3: Sau khoảng 1 phút, lò vi sóng sẽ quay xong. Khi đó bạn mở lò vi sóng và dùng đũa đảo đều lạc bên trong đĩa. Thao tác này giúp rang lạc chín đều hơn, tránh tình trạng hạt lạc thì bị cháy hoặc hạt lạc còn sống. 

Lưu ý rằng nguyên lý hoạt động của lò vi sóng là truyền các tia sóng viba theo đường thẳng, do đó nếu không đảo đều thì hạt lạc khó chín đều.

Bước 4: Tiếp theo cho lạc vào lò vi sóng và điều chỉnh thêm khoảng 1 phút nữa.

Bước 5: Bạn hãy lặp lại 2 bước trên khoảng 5-6 lần. Trong quá trình rang lạc, bạn sẽ nghe thấy tiếng nổ lách tách, nhưng đó chỉ là dấu hiệu cho thấy hạt đậu phộng đang được làm chín.Khi không còn nghe thấy tiếng nổ lách tách thì bạn kiểm tra hạt lạc đã đổi sang màu vàng nâu và có mùi thơm đặc trưng tức là đã hoàn thành.

Bước 6: Để lạc giòn ngon, sau khi rang chín, bạn cần ủ lạc trong giấy ăn hoặc khăn sạch. Bọc kỹ và ủ trong khoảng 10-15 phút để hút bớt ẩm và dầu. Kết quả là món lạc rang giòn tan, béo bùi và thơm ngon.

Xem thêm:   Học cách làm bánh flan nướng ngon & chuẩn nhất 2023
Bật mí cách rang lạc bằng lò vi sóng thơm ngon
Bật mí cách rang lạc bằng lò vi sóng thơm ngon

Thành phẩm

Khi sử dụng lò vi sóng để rang lạc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Như vậy chỉ trong vài phút, bạn đã có thể thưởng thức một mẻ lạc rang giòn tan, thơm ngon để dành cho bữa ăn gia đình.

Thành phẩm rang lạc bằng lò vi sóng
Thành phẩm rang lạc bằng lò vi sóng

Mẹo giữ cho lạc rang giòn lâu

Để giữ cho lạc rang giòn trong vài ngày liền, bạn có thể áp dụng mẹo sau đây: 

  • Sau khi rang, nếu đậu phộng vẫn còn nóng, bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng và trộn đều. Sau đó, chờ cho đậu phộng hơi nguội thì thêm muối ăn vào (muối nên rang khô). Như vậy, đậu phộng sẽ giữ được độ giòn và thơm ngon trong vài ngày liền mà không bị ỉu.
  • Để các hạt đậu phộng được nóng đều hơn, bạn nên ủ đậu phộng trong giấy hoặc khăn. Khăn (giấy) sẽ hút hết hơi ẩm có trong đậu phộng, giúp cho đậu phộng giòn hơn.
Mẹo giữ cho lạc rang giòn lâu
Mẹo giữ cho lạc rang giòn lâu

Những lưu ý khi rang lạc bằng lò vi sóng

Khi rang lạc với lò vi sóng bạn cần lưu ý:

  • Tùy vào thiết bị lò vi sóng cũng như số lượng lạc mà bạn sử dụng. Thời gian rang lạc bạn có thể điều chỉnh khác nhau, chỉ chênh lệch vài phút. Hãy kiểm tra lạc sau mỗi 1 phút quay để lạc không bị chín quá mà có thể dẫn đến cháy khét. 
  • Khi rang đậu phộng và ủ xong, nếu bảo quản không đúng cách thì sau 12 giờ sẽ bị ỉu. Để giữ cho đậu phộng giòn và thơm lâu hơn, bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng vào lúc đang còn nóng và trộn đều lạc. Sau khi lạc nguội, bạn có thể thêm một chút muối ăn đã rang khô (nếu có), để lạc giữ được độ giòn và thơm ngon trong vài ngày khi bảo quản trong lọ kín.
  • Tuỳ thuộc vào sở thích ẩm thực của gia đình, nếu muốn tăng hương vị cho món lạc rang, bạn có thể thêm một thìa cà phê dầu ăn sau khi rang giòn. Sau đó, trộn với gia vị bột canh hoặc tỏi phi để tạo ra món lạc rang đậm đà và hấp dẫn hơn. Bạn có thể thử biến tấu để có được món lạc rang độc đáo và thưởng thức cùng cơm nóng.
Xem thêm:   3 cách làm gỏi cuốn chay ngon giàu dinh dưỡng
Lưu ý khi rang lạc với  lò vi sóng
Lưu ý khi rang lạc với  lò vi sóng

Lạc hay còn gọi là đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như:

  • Tốt cho tim mạch: Trong lạc chứa nhiều magie, niacin, đồng, axit oleic và các chất chống oxy hóa khác. Theo nghiên cứu về sức khỏe đậu phộng sẽ giúp bảo vệ tim mạch và phòng ngừa bệnh tật. 
  • Phòng ngừa sỏi bệnh: Nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn nhiều lạc và các loại hạt cây khác có thể giúp giảm nguy cơ sỏi mật. Đồng thời giảm cholesterol xấu – một trong những nguyên nhân chính gây ra sỏi mật. 

Với những lợi ích dinh dưỡng này, lạc là một loại thực phẩm hấp dẫn bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình.

Kết luận

Hy vọng với cách rang lạc bằng lò vi sóng thơm ngon mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về các dụng cụ rang lạc hiện đại. Việc sử dụng lò vi sóng cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian làm món ăn và phù hợp cho cả người lớn, trẻ em. Chúc bạn thành công trong việc rang lạc và có những món ăn ngon tuyệt vời.

Đến với TIMGIATOT.vn bạn có thể tìm hiểu thêm những cách làm món ăn ngon khác, các mẹo vặt,..Hãy nhanh tay truy cập ngay Fanpage TIMGIATOT.vn để khám phá thêm những kiến thức bổ ích từ các chuyên gia dành cho bạn và gia đình nhé.

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x