Làm thế nào để ăn kiêng với thực phẩm thô

Làm thế nào để ăn kiêng với thực phẩm thô có thể thay đổi cuộc sống của bạn? Thực phẩm thô phù hợp hơn với cơ thể và sức khỏe của cơ thể bạn, đó là lý do tại sao nó rất hiệu quả để giảm cân và giải độc. Chế độ ăn thực phẩm thô không có đường, ngũ cốc, sữa, thịt hoặc rượu đã qua chế biến. Trên thực tế, bạn không bao giờ được xem quảng cáo về những loại thực phẩm này trên TV hoặc trên tạp chí.

Vậy, thực phẩm thô là gì? Thực phẩm thô bao gồm tất cả trái cây, rau, quả hạch, hạt, thảo mộc và ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm này sẽ không bị phá hủy khi bạn nấu chín, có nghĩa là bạn có thể ăn thỏa thích mà không lo mất hết chất dinh dưỡng. Điều quan trọng là bắt đầu chế độ ăn kiêng của bạn bằng cách đọc nhãn trên thực phẩm. Nếu bạn nhìn thấy từ “tinh chế” hoặc “đã qua chế biến”, đừng mua thực phẩm đó. Bạn nên chọn thực phẩm sống nếu nhãn ghi “siêu tinh chế” hoặc “siêu chế biến”.

Cách ăn kiêng với thực phẩm thô là một quá trình bạn phải trải qua để tạo ra một kế hoạch ăn uống giúp bạn giảm cân và khỏe mạnh hơn. Trong thời gian đầu, bạn nên thay đổi từ từ và dần dần theo thời gian. Hãy chắc chắn rằng bạn không thêm quá nhiều thực phẩm mới vào chế độ ăn uống của mình cùng một lúc. Khi bạn cảm thấy rằng chế độ ăn uống đang hoạt động hiệu quả, hãy từ từ thêm các lựa chọn lành mạnh hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Cơ thể của bạn sẽ điều chỉnh theo chế độ ăn kiêng, và ngay lập tức đây sẽ là một trong những chế độ ăn kiêng tốt nhất cho bạn.

Những phàn nàn phổ biến nhất mà mọi người có về chế độ ăn kiêng chủ yếu bao gồm thực phẩm nấu chín là họ rất hạn chế và bỏ đi một số loại thực phẩm nhất định. Với một chế độ ăn uống thực phẩm thô, không có những lo lắng như vậy. Bạn có thể ăn bao nhiêu trái cây, rau, quả hạch và hạt tùy thích.

Protein rất quan trọng đối với người ăn kiêng. Trong khi hầu hết các chế độ ăn kiêng đều có một số loại protein, chúng thường là loại tinh chế. Protein tinh chế như thịt trắng không cung cấp nhiều protein. Thực phẩm thô có nhiều protein, và bạn có thể sử dụng chúng để bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Một số protein có thể đến từ các loại hạt và ngũ cốc, vì vậy hãy nhớ sử dụng chúng một cách điều độ.

Uống nhiều nước! Nước rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nó không chỉ là một chất giải độc tự nhiên mà còn điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn và giữ cho bạn đủ nước. Trong khi chế độ ăn chủ yếu bao gồm chủ yếu là rau và trái cây, bạn nên bổ sung nhiều nước trong bữa ăn của mình. Nước trái cây nên được sử dụng thay cho nước lọc, và nước ép trái cây thì càng tốt.

Điều quan trọng cần nhớ là nhiều người ăn sống và ăn chay không ăn thịt. Ngay cả khi bạn không phải là một trong những người đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang ăn protein động vật khác. Ví dụ, hầu hết những người ăn thuần chay sẽ không ăn trứng, nhưng họ sẽ ăn protein động vật khác như đậu phụ hoặc đậu. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang bao gồm một số thực phẩm động vật có hàm lượng protein cao trong chế độ ăn uống của mình.

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn bắt đầu học cách ăn kiêng với thực phẩm thô. Khi bạn tiếp tục tìm hiểu về các loại thực phẩm, công thức nấu ăn và mẹo ăn kiêng mà bạn nên đọc, bạn sẽ có thể nấu những bữa ăn ngon cho bản thân và gia đình. Hãy nhớ rằng, bạn rất dễ bị phân tâm bởi thức ăn nhanh, thư rác và những cám dỗ khác. Nhưng bằng cách tuân thủ một chế độ ăn uống thực phẩm thô hiệu quả, bạn sẽ thấy quá trình này hoàn thiện hơn và bạn sẽ thực sự thích ăn uống lành mạnh hơn.

Nếu bạn đang tìm mua một số sản phẩm thực phẩm thô, hãy bắt đầu tìm kiếm trực tuyến. Bạn có thể mua mọi thứ từ trái cây và rau quả đã khử nước cho đến thịt sống và các loại hạt đã khử nước. Ngoài ra, hãy tìm “nhãn hiệu cửa hàng”. Đây thường là những lựa chọn ít tốn kém hơn và bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tìm những thương hiệu tốt. Chúng thường có hương vị ngon như thật! Và vì bạn biết chính xác những gì bạn nhận được, bạn sẽ có thể dễ dàng đánh giá chất lượng và thành phần.

Thách thức lớn nhất có thể là vượt qua giai đoạn đầu của chế độ ăn kiêng của bạn. May mắn thay, điều này là hoàn toàn bình thường. Trên thực tế, nhiều kế hoạch ăn kiêng đi kèm với giai đoạn ban đầu, nơi bạn sẽ được phép từ từ bắt đầu đưa thực phẩm trở lại chế độ ăn uống của mình để bạn không bị choáng ngợp và mắc sai lầm.

Cách tốt nhất để bắt đầu với thực phẩm thô là mua và nấu một vài công thức. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn ghi chép lại những gì bạn ăn mỗi ngày. Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ sớm thấy rằng bạn không bỏ lỡ nhiều thức ăn mà bạn đã từng ăn. Ban đầu thì khó, nhưng khi đã quen, bạn sẽ không bao giờ muốn quay lại! Vì vậy, hãy dành chút thời gian và chuẩn bị cho mình một chế độ ăn kiêng dễ dàng hơn bạn tưởng.