Các cách để tăng cường Collagen trong quá trình chăm sóc da mặt

Để tìm kiếm cách chăm sóc da đẹp và mịn màng , chắc hẳn bạn đã nghe nói nhiều đến việc tăng sinh collagen. Thực ra nó có nghĩa là gì? Chắc chắn, collagen là protein chính trong da của bạn, nó luôn hoạt động về mặt cấu trúc như một chất bảo vệ và cung cấp thể tích cho làn da của bạn để da trông trẻ trung, tràn đầy sức sống, mịn màng, trắng sáng và không có nếp nhăn. Thêm về nó là gì? Collagen là chất protein quan trọng nhất và mạnh nhất trong cơ thể chúng ta, được hình thành bởi các axit amin liên kết chéo.

Các axit amin này tạo thành các sợi collagen trong cơ thể chúng ta. Nó tạo ra khoảng 1/3 quá trình giảm cân trên da và ¼ một phần tổng khối lượng cơ thể của bạn. Về mặt sinh lý, nó tạo nên một số sợi protein dài cung cấp cho bạn sức mạnh của làn da để giữ nó. Nó cũng giúp các tế bào da được sửa chữa và làm mới để giữ cân bằng trong chất dưỡng ẩm cho da của chúng ta . Nếu chúng ta nói một cách khoa học, cơ thể chúng ta có khoảng 16 biến thể collagen có thể được tìm thấy trong bề mặt của các mô liên kết, sụn, gân, răng, dây chằng, xương, van tim và giác mạc trong mắt của chúng ta.

Tuy nhiên, làn da của chúng ta chứa một lượng collagen dồi dào khi còn trẻ nhưng nguồn cung cấp này sẽ giảm dần khi chúng ta già đi. Đó là lý do tại sao nó có thể làm cho da của chúng ta mỏng hơn và nhăn nheo.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bôi collagen tại chỗ có thể không hữu ích cho làn da của bạn để duy trì vẻ trẻ trung hơn. Vì collagen được xây dựng từ một số lượng lớn các phân tử protein, do đó nó không thể thâm nhập vào da của chúng ta. Nó khó xâm nhập vào các lớp sâu của da chúng ta hơn.

Trong khi chúng ta giữ nước, chúng ta có thể thấy collagen thủy phân đang được phô trương tại chỗ. Một số thành phần kỳ diệu cứu làn da của chúng ta bằng cách hỗ trợ trong quá trình tạo collagen. Thay vào đó, bạn cũng có thể tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp không đếm xuể có chứa vitamin, peptide và chất chống oxy hóa để tăng cường sợi collagen và nguồn cung cấp của chúng để phục hồi sức mạnh protein trong da của chúng ta. Hơn nữa, một số sản phẩm được thiết kế đặc biệt chống lão hóa có thể hữu ích để làm chậm sự suy giảm collagen trong da của chúng ta.

Điều gì làm hỏng collagen trên da của chúng ta?

Thông thường, các yếu tố môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm phá vỡ quá trình tạo collagen. Nhiều khả năng bạn bắt đầu cảm thấy da mặt có những thay đổi dưới dạng nếp nhăn và đường nhăn khi soi gương. Kinh khủng hơn khi chứng kiến ​​những thay đổi mạnh mẽ này của làn da khi da chúng ta mất đi độ đàn hồi ở một độ tuổi nhất định.

Tuổi tác là một yếu tố nổi bật vì khi chúng ta già đi, quá trình tạo ra collagen bị suy giảm và da của chúng ta có vẻ mỏng hơn, có độ đàn hồi và hỗ trợ cấu trúc kém hơn. Đây là lý do tại sao chúng ta thường bắt đầu cảm thấy da bị xệ và chảy xệ. Một số thông báo về làn da của bạn thường cảnh báo bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt một số quy tắc ăn uống lành mạnh.
Bạn cũng nên biết về những gì có thể làm hỏng collagen trong cơ thể bạn. Một số yếu tố phổ biến là chúng ta thay đổi lối sống và ăn thực phẩm không lành mạnh, và đơn giản là sự bất cẩn của chúng ta đối với làn da của mình. Các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường như ô nhiễm và các gốc tự do cũng có thể là lý do chính khiến collagen suy yếu. Nó trực tiếp làm giảm sản xuất collagen và làm giảm độ đàn hồi của da.

Tiêu thụ nhiều đường cũng có thể không an toàn vì nó làm tăng tỷ lệ một số glycation tiên tiến trong cơ thể chúng ta, làm hỏng các mô protein sẵn có và làm suy yếu quá trình tạo collagen. Tia UV làm tổn thương sâu sắc đến collagen của da và khiến nó bị phá vỡ. Nó làm giảm các sợi đàn hồi không chính xác và hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt của chúng ta. Hút thuốc lá là một nguyên nhân khác làm tổn thương collagen và elastin trong da.

Một số sự kết hợp không an toàn giữa hóa chất và thuốc lá hạn chế các mạch máu và làm tổn hại đến việc cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng hữu ích khác trong da của chúng ta. Một số tự miễn dịch cũng có thể nhắm mục tiêu collagen bằng kháng thể. Lúc này, yếu tố cuối cùng và trước mắt là quá trình lão hóa tự nhiên, quá trình này làm giảm và thậm chí làm cạn kiệt quá trình tự nhiên của collagen trong da của chúng ta.

Làm thế nào để chúng ta có được Collagen và bảo quản nó trong da?

Các chuyên gia da liễu cho biết sự mất collagen bắt đầu bắt đầu từ những năm đầu đôi mươi! Vì vậy, hồi sinh nó là quan trọng hơn để giữ gìn sức khỏe làn da của chúng ta. Cung cấp collagen một cách tự nhiên, kích thích da sản sinh collagen nhanh hơn. Chúng ta có thể bảo vệ collagen bằng Vitamin C, một loại huyết thanh hoặc chất chống oxy hóa giúp bảo vệ collagen của da khỏi tác hại của tia UV. Nó kích hoạt sự hình thành collagen và làm giảm oxy để hình thành protein collagen trong da.

bạn cũng có thể sử dụng các gói peptide như một chuỗi axit amin ngắn để cung cấp các khối protein trong da. Một số mỹ phẩm được thiết kế đặc biệt với các peptide để giúp và thúc đẩy collagen để cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Việc thoa kem chống nắng đều đặn vào mỗi buổi sáng và buổi tối là vô cùng quan trọng để giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ.

Tiếp xúc với tia cực tím thường dẫn đến sự phá vỡ các mô collagen trong da của chúng ta và dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh vùng cằm, mắt và trán. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng thường xuyên.
Ngoài ra, bạn cũng không nên quên vùng cổ, ngực và thậm chí cả lưng trong khi chăm sóc da theo quy trình bảo vệ collagen .

Những khu vực này hứng chịu nhiều tác động xấu hơn của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và da của bạn ở những khu vực này trở nên mỏng hơn, do đó nó có nhiều khả năng cho thấy các tác động lão hóa. Uống bổ sung collagen bao gồm bột mà bạn có thể trộn với sinh tố, sữa hoặc cà phê, có thể hữu ích hơn để bắt đầu quá trình collagen trong da của chúng ta. Nghiên cứu sơ bộ cũng chỉ ra rằng các chất bổ sung có thể giúp tăng độ đàn hồi của da, mật độ collagen và hydrat hóa trong da. Protein nạc có thể có lợi để thêm vào đĩa của bạn trong khi ăn một chế độ ăn uống cân bằng.

Một số loại thực phẩm giàu protein có chứa axit amin rất quan trọng cho quá trình tổng hợp collagen. Một số thực phẩm giàu protein nạc như hải sản, cá, thịt gà không xương, thịt bò và thịt lợn sẽ làm tăng sản sinh collagen ở da. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hạn chế lượng đường tiêu thụ cũng giúp tăng cường collagen trong da của bạn. Thực phẩm giàu đường thường giết chết các mô collagen trong tế bào máu của chúng ta và làn da trở nên lỏng lẻo và chảy xệ. Tiêu thụ quá nhiều đường luôn làm tăng quá trình lão hóa của chúng ta bằng cách giảm sản xuất collagen trong da. Do đó da mặt của chúng ta bắt đầu mất đi độ đàn hồi.