7 tư thế yoga giúp mọc tóc

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với những lợi ích về da của Yoga. Yoga có thể làm mọi thứ cho làn da của chúng ta như cải thiện sức khỏe làn da. Nhưng yoga không chỉ giới hạn ở làn da, bằng cách thực hiện đúng các tư thế Yoga, bạn cũng có thể có một mái tóc khỏe mạnh hơn. Có những tư thế yoga khác nhau giúp mọc tóc đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Tư thế lạc đà uốn về phía trước: 

Đầu tiên, đứng thẳng và nâng cánh tay lên. Hít sâu và không thở ra, chỉ cúi người về phía trước với cánh tay thẳng. Chạm vào thảm bằng gót chân và lòng bàn tay. Bây giờ, hãy giữ cho mắt, đầu và cổ của bạn ở tư thế thư giãn. Chỉ cần kéo cơ bụng của bạn vào và nâng lên trong khi thở ra. Lặp lại quá trình này một vài lần.

Lợi ích: Tư thế lạc đà uốn cong về phía trước là tư thế Yoga tốt nhất cho sự phát triển của tóc. Tư thế yoga này rất dễ thực hiện và hiệu quả. Nó là tuyệt vời để trẻ hóa các nang tóc.

Nó làm thư giãn các cơ và giúp lưu thông máu và oxy đến da đầu và đầu, làm cho các nang tóc của bạn dài và chắc khỏe.

Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện kết cấu và chất lượng của tóc, giúp tóc bạn bóng và mượt hơn.

Tư thế lạc đà uốn lưng:

Chỉ cần quỳ gối trên thảm tập yoga với đầu gối hơi dạng ra. Bây giờ cúi người về phía sau và cố gắng dùng tay chạm vào lòng bàn chân. Nâng ngực lên và giữ tư thế này trong vài nhịp thở trước khi thả ra. Mặc dù tư thế này hơi khó nhưng hoàn toàn xứng đáng. 

Lợi ích: Tư thế lạc đà uốn cong lưng giúp cải thiện tư thế của bạn và giúp tiêu hóa tốt hơn. Nó mang lại sức mạnh cho lưng của bạn và tăng cường sự phát triển của tóc bằng cách kích thích các dây thần kinh của da đầu. Nó giúp tăng lưu lượng máu trên đầu, giúp tóc chắc khỏe và kiểm soát tóc rụng nhiều.  

Tư thế Thunderbolt:

Quỳ xuống và ngồi trên gót chân. Ngồi ở tư thế sao cho lưng, cổ và gót chân của bạn vẫn thẳng gần nhau. Bây giờ, hãy giữ lòng bàn tay của bạn trên đùi ở một vị trí thư giãn và giữ cho tầm nhìn và đầu thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong ít nhất 30 giây và hít thở sâu và dài trong suốt quá trình này. Sau khi thực hiện xong, chỉ cần thư giãn và kéo căng cơ thể.

Lợi ích: Đây là một tư thế yoga rất đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Nó giúp tăng cường cung cấp năng lượng và máu cho phần trên của cơ thể.

Căng thẳng và căng thẳng là lý do chính khiến tóc rụng, tư thế này giúp giải phóng căng thẳng và stress. Nó giúp tóc chắc khỏe và tăng cường lưu thông máu ở da đầu.

Bằng cách thực hiện tư thế này thường xuyên, bạn có thể giúp tóc khỏe, dày và chắc khỏe.    

Tư thế đứng vai:

Nằm ngửa trên thảm và cố gắng nâng cao chân và ngửa lên ở tư thế thẳng. Để nâng đỡ cơ thể, sử dụng cẳng tay và giữ thẳng mông và cổ. Dùng tay để giữ thẳng cột sống và để cơ thể tựa vào vai. Giữ mắt của bạn trên bàn chân và các ngón chân cứng đơ. Hít vào và thở ra trong khi giữ tư thế này trong vài giây rồi thả ra.

Lợi ích: Đây tư thế yoga là một trong những tư thế tốt nhất cho sự tăng trưởng tóc và cũng tốt cho tuyến giáp ảnh hưởng đến mùa thu tóc. Nếu bạn có mái tóc khô và xỉn màu thì tư thế này có thể giúp bạn. Tư thế này giúp máu lưu thông đến đầu nuôi dưỡng tóc của bạn và giữ nước cho da đầu, giúp bạn có mái tóc bóng mượt. Nó giúp ngăn ngừa rụng tóc hoặc tóc mọc lại. Tư thế này ảnh hưởng lâu dài đến mái tóc của bạn và làm cho tóc khô và mỏng của bạn trở nên khỏe mạnh.

Tư thế đứng đầu:

Quỳ xuống và cúi đầu xuống sàn. Bây giờ đan tay vào nhau để đỡ đỉnh đầu của bạn. Đưa chân lên nhẹ nhàng đứng ngược vuông góc với sàn. Giữ thẳng tay và chân khép lại. Một khi bạn thấy rằng cơ thể của bạn đã ổn định, hãy cố gắng duy trì sự cân bằng trong vài giây. Hít vào và thở ra trong tư thế này và thư giãn các ngón chân của bạn.

Lợi ích: Tư thế này giúp lưu thông máu ở đầu, giúp giảm rụng tóc, hói và mỏng tóc. Nó cũng có lợi trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm. Khi tập yoga này, tóc bạn sẽ mọc lại nhiều hơn.

Tư thế chó quay mặt xuống:

Đứng trên thảm tập yoga bằng lòng bàn tay và đầu gối. Bây giờ đứng lên và cố gắng tạo thành hình chữ V ngược với cơ thể bằng cách di chuyển chân ra sau. Giữ bụng của bạn được đẩy vào trong, cánh tay và đầu gối duỗi thẳng. Giữ mắt của bạn trên rốn của bạn và đầu xuống. Chỉ cần giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở dài và hít vào thở ra. 

Lợi ích: Tư thế này giúp kích thích lưu lượng máu lên đầu. Đây là một phần của động tác chào mặt trời có lợi cho lưng, xoang và đầu. Nó cũng có thể giúp giảm căng thẳng, mất ngủ và trầm cảm. Khi bạn gục đầu xuống trong vài phút, máu sẽ chảy vào đầu, nang tóc và tái tạo da đầu. Do đó, các nang tóc của bạn tăng cường và tóc bạn phát triển nhanh chóng.

Tư thế thỏ:

Quỳ gối trên thảm tập yoga và cúi đầu xuống phía trước để chạm đầu gối. Đảm bảo rằng đỉnh đầu của bạn phải chạm sàn. Cố gắng giữ gót chân bằng tay bằng cách giữ thẳng cánh tay. Chỉ cần giữ nguyên tư thế yoga này một chút và hít thở sâu.

Lợi ích: Thực hiện tư thế con thỏ hàng ngày trong 2 phút có thể giúp tóc chắc khỏe. Tư thế yoga này trông hơi khó thực hiện nhưng nó thực sự rất dễ dàng. Nó rất hữu ích cho việc mọc lại tóc và ổn định nội tiết tố. Nó giúp điều hòa lưu lượng máu đến da đầu và khắc phục bất kỳ sự mất cân bằng nào trong tuyến giáp gây rụng tóc.   

Các tư thế yoga giúp mọc tóc giúp bạn tăng cường lưu thông máu và sửa chữa các tế bào.